Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
This study examined the use of GT by students at Dong Nai Technology University (DNTU) and students ‘perspectives regarding the employment of GT in their writing tasks. The objective was to determine the influence of GT on students' writing abilities and understand students’ perceptions toward the GT employment.
9 p TaiLieuvn 02/04/2024 0 0
Hiệu quả sử dụng phần mềm Grammarly để cải thiện kỹ năng viết của người học ngoại ngữ
Kỹ năng viết (KNV) nằm trong chương trình học ngoại ngữ là một trong những kĩ năng quan trọng mà người học cần phải nắm vững. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả muốn giới thiệu tổng quan về hiệu quả sử dụng Grammarly trong việc phát hiện và sửa lỗi các bài viết.
3 p TaiLieuvn 02/04/2024 5 1
EFL writing - errors and solutions
This paper attempts to summarize major types of errors frequently made by EFL students, investigating their sources and then gives some suggestions for both EFL teachers and learners to improve their writing skills.
3 p TaiLieuvn 02/04/2024 0 0
Bài viết Những lỗi viết luận thường gặp của sinh viên khoa Tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Hà Nội và cách sửa lỗi trình bày các nội dung: Tìm hiểu về lỗi viết của SV học EFL và cách sửa lỗi viết theo phong cách hiện đại; Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy kỹ năng viết.
3 p TaiLieuvn 02/04/2024 0 0
The objective of this study was to examine the challenges encountered by students when attempting to meet the criteria of an academic English essay. Subsequently, some solutions were applied to enhance the quality of students' essays. The author of this study employs a questionnaire and an interview to investigate the English-majored students’ essay writing practice and challenges at Dong Nai Technology University.
10 p TaiLieuvn 01/04/2024 0 0
Mục đích của nghiên cứu này nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến những khó khăn của sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả dạy và học thành ngữ, tục ngữ tại khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội.
9 p TaiLieuvn 21/03/2024 2 2
56 bài tập luyện dịch Anh - Việt và Việt - Anh: Phần 2
Phần 2 của cuốn "56 bài luyện dịch Anh - Việt, Việt - Anh" gồm có các chủ đề sau: Task 34: Nên có cái nhìn mới về lao động nhập cư; Task 35: Learning to live with fear; Task 36: Một chuyến đi cứu trợ; Task 37: Helping the poorest wipe out poverty and disease; Task 38: Cuộc triển lãm đầu tay của một họa sĩ trẻ; Task 39: An auction; Task 40: Phỏng vấn Hoàng Cẩm: Người...
102 p TaiLieuvn 13/03/2024 1 1
56 bài tập luyện dịch Anh - Việt và Việt - Anh: Phần 1
Cuốn sách "56 bài luyện dịch Anh - Việt, Việt - Anh" do Trương Quang Phú chủ biên; Phương Anh hiệu đính là tài liệu luyện dịch rất phong phú về thông tin ngôn ngữ và đa dạng. Nội dung cuốn sách gồm 56 bài luyện dịch về các đề tài khác nhau có kèm theo đáp án và giảng giải một số cấu trúc ngữ pháp. Mỗi đề thi gồm 2 bài dịch...
102 p TaiLieuvn 13/03/2024 0 0
Nghiên cứu này tập trung phân tích và tìm ra các lỗi về tính thống nhất mà SV năm thứ nhất thường gặp khi viết đoạn văn trong học phần Viết 1. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích lỗi nhằm trả lời cho câu hỏi nghiên cứu chính: “SV năm thứ nhất khoa Tiếng Anh Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế thường mắc phải những lỗi về...
3 p TaiLieuvn 02/02/2024 4 2
This article aims to explore students' perceptions towards collaborative writing in the academic writing classrooms. The study was carried out with the participation of Quy Nhon University’s 120 third-year English Language majors. The data were collected through questionnaires and interview and then analyzed both quantitatively and qualitatively.
14 p TaiLieuvn 02/02/2024 1 1
Impacts of portfolios on students’ writing performance: A case study at a University in Hanoi
This research aims to investigate the effectiveness of using writing portfolios to improve English language writing skills and students’ perceptions of this practice at a university in Hanoi, Vietnam. The study adopts action research using both quantitative and qualitative data collection methods, namely questionnaires and writing assignment evaluations.
16 p TaiLieuvn 02/02/2024 5 3
Cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh cho sinh viên thông qua các phương pháp kết hợp
Kỹ năng viết là một kỹ năng ngôn ngữ khó, bởi để có khả năng viết tiếng Anh tốt đòi hỏi người học phải có kiến thức ngôn ngữ, bao gồm khả năng sử dụng kiến thức ngữ pháp chính xác, khả năng sử dụng từ vựng đúng ngữ cảnh, phong phú, khả năng tổ chức ý tưởng, tư duy lô gic, mạch lạc. Bài viết này tác giả sẽ chỉ ra phương pháp...
3 p TaiLieuvn 02/02/2024 5 5